วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2560

จับแล้วโรคจิตแอบถ่ายสาวบนรถไฟฟ้า แถมใช้เข็มขัดฟาดหนุ่มพลเมืองดีเลือดอาบ

คุณ Rapeepat Tanpratoomvong ได้โพสต์ภาพชายคนหนึ่งที่สภาพแขนได้รับบาดแผลเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่ว และเล่าเหตุการณ์ ว่า เพื่อนโดนแบบนี้มา เราเอาผิด รฟฟ. หรือ รปภ.ที่ไม่ช่วยไรเลยได้มั่งมั้ยใครรู้มั่ง? นั่งรถไฟ airportlink มาจากลาดกระบัง แล้วเจอไอ้คนโรคจิตนั่งข้างผู้หญิงคนนึง ผญ คนนี้ก็เหมือนกับไม่พอใจที่มันใช้มือถือแบบขยับไปขยับมา เหมือนจะส่องหน้าอกของ ผู้หญิง เค้าก็พยานามนั่งก้มๆปิดๆ เราเห็นแปลกๆแต่ก้ไม่ได้คิดอะไร เรามาลงรถสถานีมักกะสัน โรคจิตก็ลงด้วย แล้วเราอยู่หลังมันตอนเดินลงจากชานชาลาไปชั้นจำหน่ายตั๋ว เราเห็นมันไล่รูปในมือถือดู เป็นรูปคอรูปหน้าอกผู้หญิงคนเมื่อกี๊
เราเลยเดินไปถามพนักงานขายตั๋วว่าเจอเหตุคนทำแบบนี้จะบอกใคร พนักงานก็บอกว่าบอกผมนี่แหละ แล้วเขาก็วิทยุไปให้ รปภ. กักตัว แต่ไอ้โรคจิตไม่ยอมหยุดเดิน มันเดินไวมากไปเพื่อจะไปต่อ MRT เพชรบุรี เราก็เดินตามไปเพราะเราต้องไปทางนี้อยู่แล้ว (จุดหมายปลายทางของเราคือ รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางพลู) เราไปถึงก็เข้าแถวซื้อตั๋วแล้วเราเห็นว่ามันเดินแซงคิวคนอื่นๆไปซื้อตั๋ว แต่ พนง ก็ไม่ขายให้เพราะมันแซงคิว มันจึงต้องมาต่อคิวหลังเรา
พอถึงคิวเราซื้อโรคจิตมันก็ยืนประชิดแบบประชิดมาก เราก้ตกใจแล้วหันไปพูดว่า “อย่ามาใกล้ครับ” มันก็เหมือนโมโหว่าทำไมเราไปพูดแบบนั้น มันก็พยายามขวางทางเรา แล้วถามย้ำๆว่า “ทำไมจะเข้าใกล้ไม่ได้ มีอะไร เป็นอะไร” เราก็เลยทำเป็นเรียกรปภ.แถวนั้น มันก็เลยหลบทางให้ สักพักมันก็วิ่งตามมาอีกแล้วถามแบบเดิม เราก็เลยตอบไปว่า “ก็คุณเป็นโรคจิต ไปแอบถ่ายผู้หญิงมะกี๊” พอจบคำเราก็เดินหนีๆมัน เกินวนอ้อมไปมาไม่ให้มันเห็นเรา เพราะรู้สึกว่ามันไม่พอใจ แต่ก็ต้องขึ้นรถขบวนเดียวกัน
พอมาถึงสถานีเตาปูนเพื่อจะไปรถไฟสายสีม่วง ช่วงรอรถไฟสายสีม่วงมาเรายืนแถวใกล้ๆมันเลย มันก็จ้องหน้า แล้วกระเป๋ามันใบใหญ่มากไม่รู้ว่าจะมีอาวุธหรือป่าว เราก็หวั่นๆล่ะ ระหว่างทางมันก็จ้องเราตลอด เดินมาใกล้บ้าง เดินกลับไปที่เดิมบ้าง (ระหว่างทางบนรถไฟสายสีม่วงมันยังหาผู้หญิงสวยๆถ่ายมาตลอดทาง) พอถึงสถานีบางพลูที่เราจะต้องลง มันก็ลงตามเลย เพราะเรามองมันตลอดเวลา คนลงประมาณ 5-6 คน พอมันลงมันเดินปรี่เข้ามาหาเราเลย มันพูดว่า “เมื่อกี๊ว่าใครโรคจิตนะ” พูดแบบนี้ซ้ำๆ เราวิ่งไปหา รปภที่อยุ่ตรงหัวรถไฟเลย บอกรปภว่าคนนี้เค้าจะทำร้ายผม พี่กันให้ที
รปภ.ก็งงๆ แล้วก็ยืนนิ่งพูดว่าอย่ามีเรื่องกันครับ โรคจิตมันก็ล้วงไปตรงเข็มขัดแล้วดึงเข็มขัดออกมาจะฟาด รปภก็ยืนพูดว่า อย่าไปทำเขาครับ พอรถไฟออกตัวไป มันก็เริ่มวิ่งฟาดเรา 6-7ที จนหัวเข็มขัดกระเด็นหลุดออกมา รปภก็ยืน แบบไร้ประโยชน์ ไม่ล็อคตัวไม่อะไร ตอนนั้นเลือดอาบเสื้อล่ะ ไหลเต็มพื้น เราก็หยิบมือถือมาถ่ายคลิป โรคจิตก็จะเข้ามาฟาดอีก รปภก็บอกว่าอย่าไปถ่ายเค้าครับ จนจนท.ของรถไฟฟ้าผู้หญิงสองคนมาพาเราแยกไปทำแผลเบื้องต้น เราก็ลงไปห้องพยาบาล สักพักเราถามว่ากักตัวคนทำร้ายได้หรือยัง จนท.ตอบว่า คนที่ทำร้ายขึ้นรถไฟขบวนต่อไป ไปสถานีถัดไปแล้ว เดี๋ยววิทยุไปให้จับให้ สุดท้ายมารู้ว่า ตำรวจต้องวิ่งไล่จับมัน

1. รปภไม่ห้ามปรามได้แต่ยืนพูด 2. มันทำร้ายร่างกายซึ่งๆหน้า แต่ปล่อยให้ขึ้นรถขบวนต่อไปได้ยังไง 3.จนท. รถไฟฟ้าบอกว่าทเรียกรถพยาบาลไหมคะ แต่ต้องจ่ายตังเองนะคะ แต่เค้าก็ดูแลดีนะ เพียงแต่นโยบายคือ โดนทำร้ายในบริเวณชานชะลาที่มีหน่วยรักษาความปลอดภัยของ รฟม. แต่ พอเกิดเหตุร้าย ระงับเหตุไม่ได้ แถมต้องดูแลค่ารักษาเอง
ล่าสุดตำรวจตามจับกุมตัวหนุ่มที่ลงมือทำร้ายได้แล้ว ก่อนนำตัวไปสอบสวน
ขณะที่ Rapeepat Tanpratoomvong โพต์เพิ่มเติมว่า เรื่องโรคจิตคือเพื่อนแจ้งความจับได้แล้วนะครับ ทางตำรวจจับได้ตอนลงสถานี ส่วนเรื่องรปภ.คงต้องรอเพื่อนผมจัดการธุระตัวเองให้เสร็จก่อน และน่าจะว่าอีกที พอดีมันยุ่งๆ ที่เอามาโพสนี่อยากให้ เป็นอุทาหรณ์กับทุกๆท่านด้วยครับ ละที่เพื่อนผมไม่สู้กลับเพราะมีเหตุผลทางด้านงาน มันไม่อยากเสี่ยงมีคดีทะเลาวิวาท
ขอบคุณที่มาภาพ Chaithana Limpanarom และเรารักด่านตรวจ 
Wynnsoft Solution เราให้บริการด้านการออกแบบเว็บไซต์ , รับทำเว็บไซต์,ออกแบบกราฟฟิก,พัฒนาโปรแกรม, เว็บแอปพลิเคชั่น, SEO, โฆษณา Facebook และบริการต่างๆ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงเว็บไซต์ และสามารถเพิ่มยอดขายให้สินค้าและบริการของท่าน เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของลูกค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น